Tips & Tricks

เลือกทริปเที่ยว อย่าดูแค่ราคาถูก

สำหรับงานบริการ ราคาถูกที่สุด อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกใจ หรือเหมาะสมกับเราที่สุด ที่จั่วหัวมาแบบนี้เพราะเดี๋ยวนี้คนจัดทริปเที่ยวเยอะมากๆๆๆและผมเห็นคอมเม้นขายทริปภูสอยดาว ที่ราคาค่อนข้างต่างกันพอสมควร เลยอยากชวนให้คิดกัน

8 ข้อ เตรียมตัวอย่างไร ถ้าจะไป(ปีนเขา)เนปาล?

ระยะหลังมานี้ คนไทยเริ่มนิยมไปเดินป่าปีนเขาที่เนปาลกันมากขึ้น โดยเฉพาะเส้นทาง ABC (Annapurna Base Camp) และ EBC (Everest Base Camp) จึงทำให้มีเพื่อนหลายคนที่กำลังจะไป เข้ามาปรึกษาอยู่เรื่อยๆ ถึงการเตรียมตัว ขอออกตัวว่า ผมเองอาจไม่ใช่ผู้ชำนาญการ หรือไปเนปาลมาบ่อยๆ แต่ด้วยความที่ไปกับป๋าคมรัฐและผู้ชำนาญท่านอื่นๆ เลยมีโอกาสได้รับประสบกาารณ์และครูพักลักจำมาหลายอย่าง ดังนั้น นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายล้านประสบการณ์จริง.. เริ่ม!

ชี้เป้า! รวมร้านขายอุปกรณ์เดินป่าในกรุงเทพฯ

ก่อนออกทริปทีไร เป็นต้องเสียเงินทุกที วันนี้ทริปเด้อมีร้านเด็ดมาแนะนำ สำหรับคนที่กำลังหาซื้อของไปออกทริป ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า ไฟฉาย เสื้อกันหนาว รองเท้า ฯลฯ

18 เรื่องเก็บตก ก่อนไป Trekking ที่เนปาล

รวบรวมมาได้ 18 ข้อ จากการไปเดินป่าที่เนปาล เป็นเรื่องเล็กๆ เก็บตก บางทีก็เป็นเรื่องสนุกๆ ตลกๆ ที่จะไม่ต้องรู้ก็ได้ แต่ถ้ารู้ไว้ก็ดี (เอ๊ะยังไง?) 1.จงเตรียมอาหารไปกินเอง ด้วยความที่คนในชาติเป็นฮินดูเสียส่วนใหญ่ และใกล้อินเดีย อาหารที่นั่นเลยคล้ายอินเดีย เนื้อหมูไม่ค่อยมี ยิ่งเข้าป่าความหลากหลายทางของกินยิ่งหายาก มีแต่ผัก ไข่ ไก่ ข้าว...