ชี้เป้า! รวมร้านขายอุปกรณ์เดินป่าในกรุงเทพฯ

campingShop

Photo from: @organized Things

ทุกครั้งที่จัดทริปไปกับเพื่อน คำถามที่มักจะได้ยินจากเพื่อนผู้ที่เพิ่งเคยเดินป่าครั้งแรก

“เห้ย นาย เราต้องเอาของอะไรไปบ้าง ลิสมาให้หน่อยซิ”

หลังจากส่ง packing list ไปให้ในกรุ๊ป ทุกคนก็เงียบหาย จนใกล้ๆวันเดินทาง

“เห้ย นาย ของเรายังไม่ครบเลย เราจะไปหาซื้อของพวกนี้ได้จากที่ไหนอ่ะ”

ใครที่มีคำถามนี้อยู่ในใจ มีภารกิจออกทริป ต้องจัดกระเป๋าเตรียมตัวให้พร้อม แต่ปัญหาคือแต่ไม่รู้ว่าซื้อของแต่ละอย่างที่ร้านไหนดี จะซื้อออนไลน์ก็ไม่แน่ใจว่าไว้ใจได้มั้ย วันนี้ Tripder มีร้านมาแนะนำ แทบจะทุกร้านสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้โดยตรง หรือไม่ชอบซื้อของออนไลน์ ขี้เกียจพิมพ์ถามไปถามมา จะเดินทางไปเลือกซื้อหาที่ร้านเลยก็สะดวกเช่นกัน เรียกว่าหากคุณอยู่ในเมือง ไปสามสี่ร้านนี้ รับรองว่าได้ของครบจนเพื่อนๆตกใจ ว่า “เฮ้ยย เห็นเป็นมือใหม่ มันก็เตรียมตัวมาดีเหมือนกันนี่หว่าา” อุปกรณ์ดีเด่นไว้ก่อน อุ่นใจกว่ากันเยอะ พร้อมแล้วตามมาเล้ยย!

 

ร้าน OJ Backpack

ร้าน OJ Backpack เป็นร้านหนึ่งที่มีสินค้าให้เลือกซื้อเลือกหาหลากหลาย ที่สำคัญราคามักจะถูกกว่าซื้อจาก shop เยอะซะด้วย ใครไม่แน่ใจว่าที่ๆจะไป สภาพอากาศเป็นยังไง ต้องเตรียมเครื่องแต่งกายไปมากแค่ไหน ก็สามารถปรึกษาทางร้านได้เลย เรียกว่าเป็นกันเองสุดๆ

สินค้าแนะนำ: กระเป๋าเป้เดินทาง, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, อุปกรณ์กันหนาว, รองเท้าเดินป่า

ที่ตั้ง: BTS สนามเป้า ทางออก 3 ถัดจาก 7-11 ไปสองห้อง

โทร: 086-334-1302

 

ร้าน TrekkingThai TKT Adventure Shop

ในวงการคงไม่มีใครไม่รู้จักเว็บ Trekking Thai เพราะเป็นเว็บบอร์ดที่รวมคนเดินป่ามาตั้งแต่ยุคอินเตอร์เน็ตเริ่มบูม เว็บนี้นอกจากจะเป็นแหล่งชุมชนคนแบกเป้แล้ว ยังเป็นร้านขายอุปกรณ์เดินป่าอีกด้วย ซึ่งของที่ขายก็จะเน้นเป็นอุปกรณ์ camping ทั่วๆไป ตั้งแต่ไฟฉาย เต๊น กระเป๋าเป้เดินทาง เตาแก๊สพกพา ถุงน้ำ หมวก ยากันแมลงสัตว์กัดต่อย ฯลฯ เรียกว่ามือใหม่ทุกคนหากยังไม่รู้จะต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรไปบ้าง มาที่นี่ รับรองว่าพนักงานขายเค้าแนะนำให้ได้หมด เป็นกันเอง ได้ของครบ ในราคาย่อมเยา

สินค้าแนะนำ: เต๊นท์, ถุงนอน, รองเท้าจีนแดง, ไฟฉาย, อุปกรณ์หุงต้ม

ที่ตั้ง: สาขา1 อยู่ ณ BTS สนามเป้า ทางออก 3 ติดกับ 7-11 เป็นประตูกระจก

โทร: 02-617-2731 , 087-0893450

 

ร้าน KITCAMP

เรื่องเป้เดินทาง DEUTER ต้องมาที่นี่ รับรองได้ของแท้ มีรับประกัน นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีสินค้าเดินป่าที่นำเข้ามาจำหน่ายมากมายในราคาย่อมเยา  มาที่นี่ที่เดียว ได้ของเกือบครบ

สินค้าแนะนำ: เป้ DEUTER, ไฟฉายคาดหัว PETZ, มีดพับ, รองเท้า KEEN

ที่ตั้ง: BTS สะพานควาย ทางออก 3

โทร: 081-629-4644

 

ThailandOutdoor Shop

ร้าน ThailandOutdoor Shop เป็นหนึ่งในร้านขายอุปกรณ์ outdoor ที่ใหญ่ที่สุดในไทยเชียวล่ะ ใครอยากรู้ว่าขายอะไรบ้างก็ลองเปิดเข้าไปเว็บพี่เค้าดู สามารถสั่งออนไลน์ได้เลย ส่วนใครอยากจะแวะไปซื้อของที่ชอป ก็มีให้หลายพื้นที่ให้เลือกเดินทางไปกันได้โดยสะดวก

สินค้าแนะนำ: เต๊นท์, ถุงนอน, อุปกรณ์ Camping ทั่วๆไป, กระเป๋าเป้ Backpack Gregory, นาฬิกา GPS

ที่ตั้ง: มีหลายสาขา สาขาประชาอุทิศ, สาขาสุขุมวิท 101/1, สาขาศาลาแดง, สาขาตลิ่งชัน

โทร: 02-934-8188

 

Pathwild 

ร้าน Pathwild (หรือ ร้านยุภาวรรณ เก่า) เป็นแหล่งรวมอุปกรณ์เดินทางท่องเที่ยว ผจญภัย อุปกรณ์ใช้ชิวิตกลางแจ้ง ที่ใช้ได้จริงสำหรับนักเดินทางชาวไทย ซึ่งจะหาไว้ใช้เที่ยวไทยหรือท่องโลกก็มีให้ครบ ในราคาไม่แพงนัก แต่ได้คุณภาพ (สามารถสั่งออนไลน์ได้ทางหน้าเว็บไซต์)

สินค้าแนะนำ: เสื้อ/กางเกง กันหนาว, เป้ Backpack, ไฟฉายคาดหัว, เป้น้ำ, อุปกรณ์วิ่งเทรล, สินค้ายี่ห้อ Osprey, Black Diamond, Petzl

ที่ตั้ง: ปากซอยลาดพร้าว 3 (เดินออกจาก MRT สถานีพหลโยธิน ทางออกที่ 5 ประมาณ 200เมตร)

เปิดทำการ: 12:00 – 21:00 น.

โทร: 081-921-1041

 

ร้านมหามิตรไทยอาร์มี่

เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Deuter, Pacsafe, Camelbak และสินค้าเดินป่า ผจญภัย ราคาถูก มีทั้งลวดลายปกติและลายทหาร คุณภาพสินค้ามีให้เลือกหลากหลายเกรด

สินค้าแนะนำ: เสื้อ/กางเกง, รองเท้า, เป้ Backpack, อุปกรณ์จิปาถะ

ที่ตั้ง: BTS สถานีสะพานควาย ทางออกที่ 2 (อยู่ฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล) หน้าร้านจะเป็นบันไดทางขึ้นลงรถไฟฟ้าพอเดินลงจากสถานี จะเห็นร้าน 7-Eleven ซึ่งร้านมหามิตรฯ จะอยู่ติดกัน

เปิดทำการ: ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์

โทร: 02-2782646 , 02-2794586 , 086-6221519 , 091-8850358

 

Outdoor Innovation (Equinox/Karana/Lowe Alpine/Krips)

บริษัทไทยที่ผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์สำหรับนักเดินทาง ค่อนข้างมีครบถ้วนทุกอย่าง สินค้าระดับคุณภาพที่รับผลิตให้กับแบรนด์อื่นๆของต่างประเทศ ส่วนมากคนไทยจะรู้จักแบรนด์ Karana มากกว่า เพราะเต็นท์ที่พบได้ทั่วประเทศไทยมักจะเป็นยี่ห้อนี้นี่เอง ส่วน Lowe Alpine จะดังเรื่องกระเป๋า เป้, Equinox จะดังเรื่องเสื้อผ้า ทั้งเดินป่า วิ่ง ดำน้ำ, Krips จะดังเรื่องกระเป๋าลาก แต่ไม่ว่าจะเข้าช็อปไหน ก็จะเจอสินค้าแทบทุกแบรนด์ของยี่ห้อนี้เลย

สินค้าแนะนำ: เต็นท์, ถุงนอน, เสื้อ/กางเกง สำหรับกีฬากลางแจ้ง, เป้ Backpack, แจ็กเกต

ที่ตั้ง: ช็อปใหญ่(ลดราคาบ่อยๆ)อยู่แถว สถานี BTS แบริ่ง, Amarin Plaza (ชั้น 2) ส่วนสาขาย่อยจะอยู่ตาม Sport Mall Siam Paragon, Super Sports ของห้าง Central (ดูรายชื่อสาขา)

โทร: 02-744-6350 ถึง 4

 

Columbia

แบรนด์ Columbia อาจจะไม่ค่อยรู้จักในหมู่คนไทยทั่วไปนัก แต่สำหรับนักเดินทางและนักกีฬา จะรู้จักดีว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้าจากอเมริกาที่เน้นเรื่องคุณภาพและไสลต์เรียบร้อยดูดี เป็นบริษัทเป็นผู้จำหน่ายเสื้อผ้าสำหรับเล่นสกี/ลุยหิมะ กันหนาว ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา

สินค้าแนะนำ: เสื้อ/กางเกง สำหรับกีฬากลางแจ้งและกันหนาว, รองเท้ากีฬา, รองเท้าเดินป่า, แจ็กเกต

ที่ตั้ง: ช็อปใหญ่อยู่ที่ Central Rama 9 (ชั้น 3),  Central World (ชั้น 2), Central Westgate (ชั้น 2) ส่วนสาขาย่อยจะอยู่ตาม Sport Mall Siam Paragon, Super Sports ของห้าง Central (ดูรายชื่อสาขา)

โทร: 02-295-0388

 

The North Face

สำหรับแบรนด์ The North Face หลายคนอาจรู้จักจากงานวิ่งเทรลและเสื้อผ้าที่ค่อนข้างดังอยู่แล้วในประเทศไทย เป็นบริษัทอเมริกาผลิตสินค้าสำหรับนักเดินทางและนักกีฬาโดยเฉพาะ สินค้าส่วนใหญ่มีไสตล์ลุยๆ สีสันสวยงาม เต็มไปด้วยคุณภาพ

สินค้าแนะนำ: เสื้อ/กางเกง สำหรับกีฬากลางแจ้งและกันหนาว, รองเท้ากีฬา, รองเท้าเดินป่า, แจ็กเกต

ที่ตั้ง: ช็อปใหญ่อยู่ที่ Siam Discovery (ชั้น 3), Central World (ชั้น 3), Central Westgate, Central Fest. หาดใหญ่, Central Fest. เชียงใหม่ ส่วนสาขาย่อยจะอยู่ตาม Sport Mall Siam Paragon, Super Sports ของห้าง Central (ดูรายชื่อสาขา)

โทร: 02-658-0322 (สาขา Siam Discovery)

 

เชื่อว่าหากไปตามลิสข้างบน ก็น่าจะได้ของกันครบแล้ว การเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งของนักเดินป่า แบกเป้ ผจญภัยเลย อย่าคิดว่าจะไปตายเอาดาบหน้า ห้ามประมาท แค่เตรียมเสื้อกันหนาวไปไม่พร้อม คุณก็นอนไม่หลับไม่สบายแล้ว ไหนจะบังเอิญเจอฝนตก แต่ดันลืมเอาเสื้อกันฝนไปอีก ในสถานการณ์ที่เราไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เหลือดีกว่าขาดนะคะ ถ้าบาดเจ็บ หรือป่วย จะพาลไปเที่ยวไม่สนุกเอา

สุดท้ายส่วนใครมีร้านดีๆ พ่อค้าแม่ค้าเป็นกันเอง อย่าลืมเอามาแนะนำเพื่อนๆชาวทริปเด้อกันได้เลย ร้านดีๆ เราต้องสนับสนุนเพื่อให้สังคมการเดินป่า การผจญภัยของเราแข็งแรงค่ะ

Updated: 13 Mar 2017

Facebook Comments

Bow Kraivanich

User Experience Director at Tripder.com
ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวผจญภัย กิจกรรมที่ชอบเป็นพิเศษคือการ hiking พิชิตยอดเขา ปีนหน้าผา และการดำน้ำ
Bow Kraivanich

Trackbacks & Pings

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.