แนะนำ 5 เกาะพม่าน่าเที่ยว ที่ไปได้จากระนอง

เรื่องราวที่เราจะนำเสนอในวันนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเกาะสวยๆ ในประเทศพม่า ที่คุณสามารถไปเองได้จากท่าเรือจังหวัดระนอง ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ดีเหมือนกัน เกาะพม่าทั้ง 5 เกาะนี้ แน่นอนว่าทรัพยากรทางทะเลและธรรมชาติยังคงไว้เกือบ 100% เลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมจองที่พักที่ระนองกันไว้ให้ดี เก็บกระเป๋า แล้วตามเรานั่งเรือจากระนองไปยังเกาะบนน่านน้ำประเทศพม่ากันได้เลย

1. เกาะหัวใจมรกต (Cocks comb Island)

Credit Photo: https://www.facebook.com/grandandamantravel

เกาะหัวใจมรกต เป็นเกาะที่มีความสวยงามติดอันดับโลก ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองไม่ไกล เพียง 81.2 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะหัวใจมรกต ถือเป็นขุมทรัพย์ทางธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เกาะแห่งนี้เป็นเกาะหินปูน เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นว่าตรงกลางเกาะเป็นช่องว่างรูปหัวใจ บวกกับน้ำทะเลสีมรกต ทำให้ที่นี่ได้รับชื่อว่าเป็นเกาะหัวใจมรกต แถมยังมีปะการัง สัตว์น้ำ ให้เราได้ดำน้ำชื่นชมความงามกันอีกด้วย

2. เกาะนาวโอพี (Nyaung Oo Phee)

เกาะนาวโอพี เป็นเกาะที่ตั้งขนานกับเกาะหัวใจมรกต ซึ่งนับว่าเป็นกระแสอย่างมากในช่วงนี้ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆ คน นิยมจองที่พักที่ระนอง แล้วซื้อทัวร์ไปเที่ยวกันแบบวันเดย์ทริป โดยไฮไลท์ของเกาะนาวโอพีก็คือที่นี่มีจุดดำน้ำที่เราจะพบปะการังเป็นเหมือนภูเขาอยู่ใต้น้ำ ที่ด้านบนของภูเขาก็จะมีปะการังหลากหลายสีสันที่ขึ้นสลับเรียงร้อยกัน ทำให้ดูแปลกตา ซึ่งสามารถดำน้ำบริเวณจุดดำน้ำริมหาด พร้อมชมฝูงปลาที่แหวกว่ายมาปรากฏจำนวนมากให้เราได้ชมกัน

3. เกาะตาฟุ๊ก (Dunkin Island)

เกาะตาฟุ๊ก เป็นเกาะที่เป็นเหมือนไข่ในหินเพราะไม่ค่อยมีผู้คนได้ไปเยือนสักเท่าไหร่ จึงทำให้ทะเลที่นี่สวยงามราวกับภาพวาดความโดนเด่นของเกาะแห่งนี้คือการมีหาดทรายสีขาวที่เนียนละเอียด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เคยได้ไปเยือนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทรายของที่นี่มีความนุ่มเท้า สัมผัสอ่อนโยนแปลกแตกต่างจากจะเกาะอื่นๆ พร้อมกันนั้นธรรมชาติบนเกาะยังอุดมสมบูรณ์ หากคุณจองทัวร์ก็สามารถนอนพักบนเกาะได้ด้วย และจะได้ปิ้งย่างบาร์บีคิว นอนชมดาวริมทะเล เปรียบดั่งสวรรค์บนดินน้อยๆ เลย

4. เกาะมังกร (Lord Loughborough Islands)

เกาะมังกร เป็นเกาะที่เรียกได้ว่ายังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้เป็นอย่างดี มีแนวปะการังหลากสีสันจำนวนมาก เหมาะสำหรับการดำน้ำชมฝูงปลาและปะการัง นอกจากนั้น ยังมีจุดชมวิวมุมสูงให้ได้ชื่นชมความงามรอบๆ เกาะ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เป็นจุดที่เรียกว่า Sleeping Dragon ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนโขดหิน บอกเลยว่าต้องไปชมด้วยตาตัวเอง เพราะสวย โดดเด่น และแปลกตามากแบบไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

5. เกาะย่านเชือก (Zedetkyikyun Island)

แม้จะไม่คุ้นหูเท่าไหร่ แต่ใครที่ชื่นชอบการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ เกาะย่านเชือกเป็นเกาะที่เราขอให้คุณจดไว้ในลิสต์ที่ต้องไปเยือนให้ได้เลย เนื่องจากที่นี่มีทุ่งปะการังขนาดใหญ่ที่สุดของพม่า และอาจกล่าวได้ว่าสวยที่สุดในบรรดาทุกเกาะของพม่าเลยก็ว่าได้ ผู้คนที่เคยมาเยือนเกาะย่านเชือกต่างการันตีเลยว่าพื้นที่ใต้น้ำของเกาะแห่งนี้ดึงดูดร่างกายและหัวใจจนทำให้ไม่อยากขึ้นจากน้ำทะเลเลยทีเดียว เพราะมีปะการังหายาก หมู่บ้านปลานีโม อยู่เต็มไปทั่วทั้งเกาะ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบทะเลและเสาะแสวงหาสถานที่ดำน้ำใหม่ๆ เราแนะนำเลยว่าทั้ง 5 เกาะนี้ถ้าหากคุณไป คุณจะได้พบกับธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์หาอะไรมาเปรียบแทบไม่ได้ เพราะพม่าเป็นประเทศที่เพิ่งเปิด และแน่นอนว่าความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของเกาะยังมีอยู่มากที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตาและใจ ซึ่งการจะเดินทางไปนั้น เราแนะนำให้ไปพักที่จังหวัดระนอง บริเวณท่าเรืออันดามัน โดยตรวจสอบที่พักระนองได้ที่ Traveloka >> คลิกที่นี่

Facebook Comments

iFew

Travel Leader at Tripder.com
ก้าวสั้นๆ แต่ไปเรื่อยๆ จากเมืองสู่ป่า ที่ราบลุ่มสู่ยอดเขา ในสายตาของฉัน
iFew

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.