Review

พาย SUP ล่องไทรโยค ชมม่านน้ำตกแห่ง กาญจนบุรี

รีวิวพาย SUP แม่น้ำแคว ชมธรรมชาติสองข้างทาง และพายเล่นน้ำตกไทรโยค โครตมันส์

ภูบักได ดอยสวย เดินง่าย ปวดตูดมากกว่าปวดขา กว่าจะได้เห็นผาหลอกลวง

ใครเริ่มหลงรักการเดินป่า หรือเพิ่งเดินป่าครั้งแรก คงกำลังหาดอยที่เดินได้ไม่ยาก และมีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้ ในงบประมาณไม่แพง โพสต์นี้ผมขอแนะนำให้รู้จัก "ภูบักได" ดอยสวย วิวสันเขา เดินสบาย ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น! (ประมาณ 3 กม) และที่สำคัญ เปิดให้เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

รีวิวสั้นๆ ปีน เขาหน่อ-เขาแก้ว นครสวรรค์

เขาหน่อ-เขาแก้ว ภูเขาหินปูน วิวพาโนราม่า สวยด้วยทะเลทุ่งนา ที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิตอย่างมาก เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ประมาณ 250กม เส้นทาง นครสวรรค์-กำแพงเพชร (ใช้เวลาไม่เกิน 4ชม ก็ถึงแล้ว) (Google Map ปลายทาง วัดเขาหน่อ >> https://goo.gl/maps/uRPj4QgLus62) เขานี้สูงประมาณ...

รีวิว เบาะรองนอน Naturehike TPU Sleeping Pad With Pillow เล็ก เบา หนา นุ่ม ราคาไม่แพง

หลังจากลองซื้อเต็นท์ของ Naturehike มาลอง (อ่านรีวิว ย้อนหลังได้ที่ รีวิว เต็นท์ Naturehike Cloud UP 3 Ultralight ของดี ราคาถูก) คราวนี้ลองซื้อเบาะรองนอนดูครับ ว่าจะดีไหม ตอนแรกผมตั้งใจจะซื้อยี่ห้อดีๆ แบบ Therm-a-Rest, Sea to Summit, Exped แต่แบบหายากมากในประเทศไทย สรุปได้ไปเดินจับของจริงแค่ยี่ห้อเดียวคือ Therm-a-Rest NeoAir Xlite กับ Therm-a-Rest ProLite Mattress แต่แอบผิดหวังเล็กๆตรงที่รุ่น ProLite ดูบางนิด ซึ่งน้ำหนักตัวเกือบร้อยแบบผมอาจจะนอนยุบติดพื้นได้ กับตัว NeoAir หนาดี แต่ก็เหมือนมีสติว่า จะนอนได้สบายไหมหนอ.. สรุป ก็กลับบ้านมือเปล่า แล้วลองหาตัวอื่นๆ ถูกๆทดสอบดูก่อนดีกว่า และแล้วก็ไปลงเอย Naturehike อีกแล้ว เพราะเพื่อนบอกว่าดี ว่าแล้ว ลองมาดูสเปกกันก่อน

4 วัน 3 คืน เขาหลวงนครศรีฯ ยอดฝามี การันตีความโหด

กิตติศัพท์ของป่าใต้ ได้ยินเสียงลือเสียงเล่ามานาน จนวันหนึ่งที่เพื่อนเอ่ยปากชวนไปเขาหลวงนครศรีธรรมราช ก็ขอลองดูสักครั้ง ว่าจะสวยโหด จัดจ้าน ขนาดไหน

รีวิว เต็นท์ Naturehike Cloud UP 3 Ultralight ของดี ราคาถูก ที่พี่จีนจัดให้ (รูปเยอะ)

Naturehike เห็นเพื่อนใช้มาสักพักแล้ว ประจวบกับจะเปลี่ยนเต็นท์พอดี เลยไปจิ้มๆเว็บจีนดู ตอนแรกเจอ Naturehike Cloud UP 2 แบบนอน 2คน น้ำหนักแค่ 1.4kg ราคา 115$  แต่กลัวจะแคบไป เลยตัดสินใจสั่ง Naturehike Cloud UP 3 มาแทน เป็นเต็นท์แบบนอน 3...

คินาบาลู ไปแบบครบสูตร พิชิตยอดโลวพีค ไต่หน้าผาเฟอราต้า

หากให้แนะนำภูเขาสูงๆสักแห่ง สวยแปลกตา ไม่ไกลประเทศไทย ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ วันลาไม่มาก ไว้ทดสอบแรงกายแรงใจ ทดสอบอาการแพ้ความสูง (Altitude Sickness หรือ Acute Mountain Sickness – AMS), คินาบาลู คงเป็นที่แรกๆ ที่นักเดินป่าปีนเขาจะแนะนำคุณ รวมถึงโพสนี้ของผมด้วย ยอดเขาคินาบาลู...

รวมหน้าผาจำลอง สำหรับฝึกปีนผา ทั่วประเทศไทย

ปัจจุบันการปีนหน้าผาเริ่มได้รับความนิยมจากคนไทย สังเกตได้จากจำนวนสถานที่ฝึกได้ผุดขึ้นมาก หรือแม้แต่เพื่อนๆรอบข้างของเรา ก็คงมีบ้างที่ได้โพสว่าไปฝึกปีนหน้าผาจำลองมา ทางทริปเด้อจึงขอรวบรวมสถานที่ฝึกปีนหน้าผาจำลอง ที่ได้รับความนิยมและการยอมรับจากนักปีนหน้าผาว่าเป็นสถานที่ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยสำหรับทุกคน ลองไปดูกันเลย PROCLIMBER (กรุงเทพฯ) เปิดให้บริการแล้วสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬา ปีนหน้าผา สำหรับผู้ที่เริ่ม ปีน และผู้ที่ปีนมานานแล้ว ที่อยากหาที่ฝึกฝนเพื่อเพิ่มประสพการณ์ ประเภท: ยิมสำหรับปีน แบบ Bouldering และ...

เชียงดาว.. โทษ(ส)ถานที่รู้จักกัน..

ผมมักบอกใครต่อใครว่า ถ้าเคยปีนเขาที่ไหนแล้ว ผมจะไม่ไปซ้ำ ยกเว้นบางแห่งที่พิเศษจริงๆ รวมถึง “ดอยหลวงเชียงดาว” ที่ผมได้ไปเป็นครั้งที่สอง และจะเขียนต่อไปนี้ สำหรับผม ภูเขาที่ไหนสวยที่สุดในเมืองไทย ผมจะตอบทันทีว่า “เชียงดาว” เพราะด้วยรูปทรงภูเขาที่แปลกตา ความหลากหลายของดอกไม้ แสงอาทิตย์ยามขึ้นและลง มันสร้างความประทับใจให้ผมได้ตลอดเวลาที่อยู่บนนั้น แม้ยอดเขาจะสูงถึง 2,225 เมตร หรือสูงเป็นอันดับ...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 7 จากลาพร้อมบทสรุป)

Day 7 – ABC -> MBC -> Deureli -> Hotel Himalaya -> Bamboo -> Sinuwa เช้านี้สะดุ้งตื่นเพราะมีเพื่อนสาวตะโกนปลุก “ตื่นๆๆ วิวสวยมาก รีบออกมาถ่ายรูปเร็ว” ชายทั้งสิบคนในห้องนั้น...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 6 ในวงล้อมแห่งหิมะ)

Day 5 – Chomrong -> Sinuwa (2,360 m) -> Bamboo -> Hotel Himalaya -> Deureli (3,200 m) วิวหน้าต่างวันนี้ สวยงามผิดหูผิดตา ใครจะคิดว่า...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 5 รสชาติชีวิต)

Day 3 (Part 2) – Ghorepani -> Banthani หลังจากเดินลงจาก Poon Hill พวกเราต้องรีบเก็บของและเดินต่อทันที เพราะกลัวจะสายเกินไป ขอย้อนกลับไปดูสูตรข้าวต้มที่บอกพ่อครัวเนปาลไว้ ปรากฎว่า แกก็เอาข้าวใส่น้ำร้อนให้จริงๆ แต่ก็ยังเป็นข้าวเบร์เลย์แบบเดิม คืออาจผิดที่เราไม่ได้บอกว่าให้ใช้ข้าวสวย ฮ่าๆๆ รสชาติก็เลยยังหวานนิดๆ...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 4 พบรักที่ Poon Hill)

Day 2 – Ulleri -> Ghorepani (2860 m) ตื่นเช้ามาพบว่า วิวหน้าต่างเกสเฮ้าเห็นยอดภูเขาหิมะด้วย สวยมากๆ พวกเรารีบทานข้าวเช้าแล้วออกเดินทาง เส้นทางวันนี้ค่อนข้างสวยงาม เพราะจะพบกุหลาบพันปีเต็มสองข้างทาง ตลอดการเดินทางเลย ซึ่งในทวีปเอเชีย เราจะพบกุหลาบพันปี (Rhododendron) เยอะๆ ตามแนวเทือกเขาหิมาลัยที่อยู่จากระดับน้ำทะเลหลักพันเมตรขึ้นไป...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 3 มุ่งสู่เนปาล และอันนาปุรณะ)

จากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินตรีภูวันของเนปาลแล้ว (Tribhuvan International airport) เป็นสนามบินไม่ใหญ่มาก และเต็มไปด้วยเครื่องบินขนาดเล็กจากประเทศข้างเคียง เช่น จีน อินเดีย ที่นั่นในตอนนั้นไม่หนาวอย่างที่ผมคิด แต่ลมค่อนข้างแรง (ที่นี่อากาศแปรปรวนบ่อยๆ และกว่าเครื่องบินเราจะลงได้ ก็กินเวลาไป 20 นาที...

8 วันเดินเท้า ไปเข้าตู้เย็น ในนาม ABC (ตอนที่ 1-2 เริ่มต้นและเตรียมตัว)

01. เริ่มต้นของฉัน ปีที่แล้วผมเห็นหลายคนโพสถึง ABC ในพันทิพย์ แต่ละรูปสวยมาก! จนต้องตะลึง จู่ๆวันหนึ่งเพื่อนก็ชวนไป เราเองเคยแต่เดินป่ามากสุดแค่ 3 วัน หิมะก็ไม่เคยเจอนานๆ ที่เที่ยวของปีหน้า(ปี 2015)ก็ยังไม่มีไป เวลาเก็บเงินก็มีหลายเดือน เอาสิ! เสนอมา ฉันก็พร้อมสนองตอบ! ABC ย่อมาจาก...